Thứ Năm, 2 tháng 5, 2013

Du học anh những trải nghiệm thú vị

Hàng năm có hơn 24 triệu du khách và du học sinh quốc tế đến để trải nghiệm vô vàn những điều bạn có thể làm ở Vương quốc Anh.

du-hoc-anh-nhung-trai-nghiem-khong-the-bo-qua

Những thành phố năng động hiện đại như LondonManchester có tất cả những thứ bạn cần cho một  kì nghỉ cuối tuần hoặc thậm chí là một  kì nghỉ dài hơn. Bạn có thể  thích đến thăm một phòng triển lãm nghệ thuật, xem một  vở kịch, thăm viện  bảo tàng, tận hưởng cuộc sống sinh hoạt ban đêm hấp dẫn hay chỉ ghé thăm một  vài địa điểm thu hút khách du lịch.

Bạn cũng có thể đến thăm các địa danh ngoài trời, từ các bãi biển,  những ngọn núi đến các tuyến đường  đi lạidành riêng  cho xe đạp hay đi bộ hết sức kỳ thú và ngoạn mục ở những vùng có thắng cảnh thiên nhiên hùng vĩ như Cotswolds ở Gloucestershire, Lake District ở vùng  Tây Bắc của nước Anh, hay các cao nguyên hùng vĩ ở Xcốt-len.

Trong phần này, bạn sẽ tìm thấy những thông tin và con số cơ bản về nước Anh, bao gồm cả thông tin về những ngày lễ, ngày nghỉ, tiền tệ , mua sắm, bạn cần hay không cần phải xin thị thực nhập cảnh (visa), và nơi ở. Dù mưa hay nắng, bạn vẫn sẽ tìm thấy rất nhiều điều thú vị cần làm và thưởng ngoạn.

Nếu bạn đi dạo và bạn muốn mang theo con vật cưng của mình bạn cũng nên quan tâm môt chút đến luật pháp nước anh nhé. Bạn cần phải tìm hiểu một chút rằng bạn có được phép không và các quy định vủa Vương Quốc Anh liên quan đến việc này là như thế nào.

Tiền và cửa hàng miễn thuế
Đồng tiền của Vương quốc Anh là đồng Bảng. Nếu bạn không phải là công dân của Liên minh châu Âu, bạn có thể tranh thủ đi cửa hàng miễn thuế khi bạn đến Vương quốc Anh.

Duy trì liên lạc
Để duy trì liên lạc với gia đình trong thời gian bạn ở Vương quốc Anh. Những thông tin đó gồm:

  • Hệ thống điện thoại của Vương quốc Anh
  • Mã số gọi điện thoại quốc tế
  • Các số điện thoại cần thiết
  • Truy cập in-tơ-nét
  • Bưu điện và gửi thư
  • Gửi thư ra nước ngoài
  • Gửi thư nội hạt ở Vương quốc Anh

Và khi các du học sinh đã đến vương quốc anh một đất nước phương tây với đa văn hóa, khung ảnh mờ ảo của sương mù phủ kín quanh năm sự nồng ấm, thân thiện cởi mở của người dân và những thắng cảnh tuyệt vời là những gì bạn thường được nghe người nhắc tới khi nói về nơi đây. Tuy nhiên, sẽ là thiếu sót nếu các sinh viêndu học Anh bỏ qua 3 thứ sau:

Bóng đá:

du-hoc-anh-nhung-trai-nghiem-khong-the-bo-qua-1

Là môn thể thao vua và được ưa chuộng trên toàn thế giới, có tới 250 triệu cầu thủ trên toàn thế giới của hơn 200 quốc gia. Thế nhưng chỉ riêng ở nước Anh đã có hơn 40 câu lạc bộ bóng đá, chuyện người dân nước Anh ăn bóng đá,ngủ bóng đá dường như là một điều phổ biến và dễ hiểu.

Món cà ri:

du-hoc-anh-nhung-trai-nghiem-khong-the-bo-qua-2

Đây là món ăn quá quen thuộc với người dân ở xứ sở sương mù. Từ món cà ri, người dân nơi đây đã sáng tạo ra nhiều món mới độc đáo và trở nên quá phổ biến. theo tháng năm, món cà ri trở thành một trong những món ăn đặc trưng trong ẩm thực nước Anh. Trong các bữa ăn, chính, phụ , ở nhà hay nhà hàng, bạn đều bắt gặp món ăn này.

Kịch UK:

du-hoc-anh-nhung-trai-nghiem-khong-the-bo-qua-3

Người dân Anh tự hào vì là cái nôi sinh ra nhà soạn kịch thiên tài-William Shakespeare. Những vở kịch là món ăn tinh thần hàng ngày của người dân nơi đây. Nếu như chúng ta hay đi picnic, xem phim, nghe nhạc thì người dân nước này lại chọn việc đi tới các rạp hát xem kịch vào những ngày nghỉ cuối tuần.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét