Thứ Ba, 19 tháng 3, 2013

Các mùa tại vương quốc Anh

Ai cũng cho rằng đi du học tại các nước châu Âu thời tiết sẽ vô cùng lạnh, đặc biệt là nước Anh-nơi được mệnh danh là xứ sở sương mù. Thế nhưng có đi mới biết, bạn sẽ hoàn toàn bất ngờ rằng thời tiết của nước Anh sẽ khác xa so với những gì bạn tưởng tượng.

Mùa xuân đến đất nước Anh hiện lên với một màu xanh mơn mởn của những ngọn đồi thoai thoải vùng Bắc Ireland, Quận hồ và thảo nguyên vùng Yorkshire. Đó là những địa điểm vô cùng lý tưởng để bạn đi xe đạp, leo núi, bơi thuyền…

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-1

Vào mùa hạ, tại Thủ đô London có ngày nhiệt độ có thể lên tới 32 độ C, nắng ấm rất đẹp. Mọi người thường xuyên đi dạo để sưởi nắng, đôi khi còn tổ chức cả pinic ngay trong thành phố. Thoáng hơn một chút là thành phố Liverpool, do đây là một thành phố Cảng, thế nên gió thổi rất mạnh. Thành phố Glasgow – Scotland vào hè, trời xanh không một gợn mây, nắng vàng, nhiệt độ lên tới 23 độ C. Bạn sẽ dễ dàng bắt gặp cảnh tượng thú vị khi người dân ở Glassgow phơi nắng trên các đồng cỏ.

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-2

Vào mùa đông thời tiết ở thành phố rất lạnh vì tuyết rơi dày. Các trường học đóng cửa hết vì tuyết dày ảnh hưởng khá nhiều tới giao thông. Đúng như tên gọi xứ sở sương mù, vào mùa đông, sương mù dày đặc. Hai người cách nhau tầm 5m là không thể thấy nhau rồi. Thường thì những ngôi nhà ở Anh được xây khá kín, ít cửa để chống chịu với cái rét của mùa đông.

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-3

Mặc dù có sương mù, thi thoảng có tuyết có mưa nhưng các bạn chỉ cần mặc một cái áo phông và một cái áo khoác vừa vừa là đủ. Vì tất cả thời gian các bạn hoạt động đều hầu hết là trong nhà hoặc trên các phương tiện giao thông mà tất cả đã đầy đủ các lò sười xung quanh. Thêm nữa, mùa đông tuy lạnh lẽo nhưng cảnh vật không vì thế mà cô quạnh vì chúng được trang hoàng rất đẹp để chào đón những ngày lễ lớn với những hoạt động thú vị.

Khoảng thời gian vào các ngày Bank holiday, ngày lễ phục sinh hay lễ Giáng Sinh là thời gian tốt nhất để đi du lịch vì thời tiết lúc này sẽ rất tuyệt.. Với học sinh, sinh viên du học Anh, đợt nghỉ này có thể kéo dài đến cả một tháng trời nên các bạn có thể đi du lịch thoải mái. Còn vào mùa đông trò chơi ném tuyết chắc chắn sẽ rất thu hút bạn đấy.

Riêng mùa thu đã gõ cửa khung cửa sổ bên hiên nhà bạn. Xứ sở sương mù vào thu càng thơ mộng đến mê lòng người. Những hồ nước trong như gương, cây lá đổi màu cổ tích… thiên nhiên nước Anh như khoác lên mình một chiếc áo mới, khiến con người phải sửng sốt không thốt lên lời.

Bước giữa khung cảnh thiên nhiên huyền ảo, khiến con người ta có cảm giác không tìm được đường ra trong câu chuyện cổ tích “Alice ở xứ sở kỳ diệu”

Oxford từ tháng 4 – tháng 7 là thời điểm vào thu với tiết trời vô cùng thơ mộng. Trời nắng đẹp, đôi lúc vẫn có gió nhẹ. Khung cảnh như khoác lên mình một chiếc áo màu vàng của sắc thu. Vườn cây, công viên và trong các khu rừng đều nhuốm một màu vàng ửng, cảnh tượng khiến người ta liên tưởng tới cảnh trong các câu chuyện cổ tích.

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-4

Hãy cùng chiêm ngưỡng những bức ảnh tuyệt đẹp của Vương Quốc Anh khi sang thu.

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-5

(Sắc thu bao quanh Tòa Thị chính Sudbury)

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-6

(Sắc Thu rực rỡ ở Công viên Sheffield, Đông Sussex)

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-7

(Mùa Thu nhuộm vàng cây lá tại làng Lawrenny, Pembrokeshire, xứ Wales)

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-8

(Những chú Meerkats (một loài thuộc họ cầy) chơi đùa trong đám lá mùa Thu tại Công viên Blair Drummond Safari, gần Stirling, Scotland)

thoi-tiet-tai-vuong-quoc-anh-9

(Khách du lịch chèo thuyền trên sông Cam ở Cambridge, bên cạnh là bức tường rực rỡ sắc màu của mùa Thu)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét